Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Điểm chú ý khi sử dụng đá tự nhiên Granite và Marble

Hiện nay, sử dụng đá Granite hay đá Marble trong trang trí thi công nội thất, ngoại thất đang trở thành một phương pháp thông dụng giúp cho căn nhà của bạn trở lên đẹp và sang trọng hơn. Và làm thế nào để có thể sử dụng đá tự nhiên đúng cách và hợp lý?

1. Cách giữ sàn đá luôn sáng bóng
Để sàn đá luôn được sáng bóng và không bị trầy xước, cần lau chùi thường xuyên bởi những vết bẩn và các hạt bụi cát có thể làm đá tự nhiên bị trầy xước và mất đi độ bóng. Bạn cần thường xuyên sử dụng chổi quét hoặc máy hút bụi để giữ sạch sàn nhà và sử dụng thảm chùi chân ở các điểm ra vào cửa để giữ gìn vẻ đẹp cho đá.
Xem thêm: http://canhquansanvuon.net/dich-vu/104-cung-cap-da-op-tuong-thi-cong-trang-tri-san-vuon-dep.html
Lưu ý quan trọng là bạn không sử dụng nước lau sàn thông thường để lau đá vì các loại nước lau sàn này rất dễ làm hỏng bề mặt đá. Chỉ sử dụng nước hoặc sản phẩm tẩy nhẹ và các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh các bề mặt đá.

2. Xử lý vết ố trên mặt đá
Nếu trên đá xuất hiện vết bẩn khó xử lý, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa thông thường bởi chúng dễ làm hỏng bề mặt đá. Bạn có thể sử dụng chất chất tẩy chuyên dụng cho đá hoặc liên hệ tới các chuyên gia để được tư vấn.

3. Lưu ý khi sử dụng đá tự nhiên trong phòng tắm
Đối với các hạng mục, đặc biệt là phòng tắm thì đá tự nhiên cần phải được chống thấm kỹ trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lau chùi mặt đá thường xuyên bằng nước ấm, khăn sạch, hoặc có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để giữ được vẻ đẹp của đá. Bạn cũng nên giữ cho phòng tắm không quá ẩm ướt, nhất là đối với phòng tắm sử dụng đá Marble (cẩm thạch) vì hơi nước lâu ngày có thể ngấm vào đá, tạo nên các vết ố rất khó xử lý.

4. Lưu ý khi sử dụng mặt bếp bằng đá Granite

Tuy Granite là loại đá khó bắt bẩn và có độ cứng cao nhưng khi phát hiện có vết bẩn, đặc biệt là các vết dầu hay vết axit (nước chanh), bạn cần lau ngay bằng khăn sạch và nước tẩy rửa chuyên dùng cho đá. Bạn cũng không nên để xoong, chảo nóng trực tiếp lên bề mặt đá, nên dùng một miếng lót dưới để bảo vệ đá khỏi những vết trầy xước.
Không nên sử dụng đá Marble làm mặt bếp, vì đá Marble được cấu tạo bởi canxi cacbonat, nên khi sử dụng bề mặt đã được xử lý bóng thì mặt bóng nhạy cảm hơn với các chất gốc axit có trong chanh, giấm… thường sử dụng trong bếp. Những chất này sẽ ăn mòn bề mặt bóng của đá.

5. Cách xử lý mặt bếp Granite khi bị ngấm dầu, mỡ
Dầu mỡ có thể làm ngả màu của đá, khiến đá bị sạm lại và mờ đi. Về mặt hóa học, cách xử lý thông thường là dùng hóa chất để hòa tan vết bẩn, theo đó vết bẩn có thể được rửa trôi hoặc lau sạch. Nếu gặp những vết bẩn dầu mỡ, bạn có thể làm sạch đá nhẹ nhàng với chất tẩy rửa dạng nước nhẹ cùng chất tẩy trắng hoặc chất tẩy gia dụng. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch amoniac hoặc axeton hay xăng để xử lý những vết bẩn này.

6. Cách chăm sóc bề mặt đá tự nhiên hàng ngày
Bạn có thể làm sạch bề mặt đá bằng cách quét dọn, lau chùi bằng giẻ ẩm thường xuyên để giữ đá bền đẹp.

7. Đánh bóng lại đá tự nhiên
Sau một thời gian sử dụng, đá tự nhiên có thể bị trầy, xước và mất đi độ bóng. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ đánh bóng lại để khôi phục bề mặt cho đá. Một số công ty cung cấp đá có cung cấp trọn gói các dịch vụ tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng đá tự nhiên, bao gồm cả dịch vụ mài bóng. Bạn có thể tham khảo thông tin từ họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét